Có nên update Windows không?

Có nên update Windows không

Sau một thời gian sử dụng, máy tính thường chạy chậm và bị lag nhẹ. Nguyên nhân là vì các ứng dụng đã cũ hoặc dung lượng bộ nhớ không còn nhiều. Do đó, các bạn nên cập nhật hệ điều hành và ứng dụng định kỳ.

Có nên update Windows hay không? Những lợi ích khi update Windows

Với việc hỗ trợ cập nhật miễn phí và sở hữu nhiều ưu điểm cùng tính năng tiện dụng, đem tới giao diện dễ dùng ưu việt, Windows 11 hiện đang là nền tảng được ứng dụng phổ biến nhất trên PC và laptop hiện nay.

Tuy nhiên, quá trình sử dụng Windows 11 cũng phát sinh vấn đề ở chỗ hệ điều hành này thường xuyên update gây ra không ít phiền toái trong quá trình sử dụng. Vậy có nên update Win 11 hay không và việc cập nhật này đem lại mặt lợi cũng như mặt hại nào?

Update Win 11 đem lại lợi ích gì?

Để trả lời câu hỏi có nên update Windows hay không, trước hết chúng ta phải chỉ ra những lợi thế của việc nâng cấp hệ điều hành liên tục khi có phiên bản mới từ Microsoft:

  • Update Win 11 thường xuyên, bạn sẽ có được sự bảo vệ tốt nhất từ trình diệt virus Windows Defender do liên tục cập nhật các thuật toán mới để phòng chống mã độc cũng như những thủ thuật đánh cắp thông tin mới từ các hacker.
  • Bạn có thể truy cập thoải mái vào cửa hàng ứng dụng của Microsoft, không phải mất công cài đặt thủ công store bên ngoài như trường hợp tắt update.
  • An tâm rằng những lỗ hổng bảo mật của hệ thống thường xuyên được sửa đổi qua các bản update. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến Microsoft rất hay tung ra những bản cập nhật Windows 10 mới.

Vậy không update Win 11 có ưu thế gì?

Nếu việc update Win 10 đem lại nhiều lợi ích như vậy thì trong trường hợp không cập nhật Windows bạn sẽ có được điều gì?

Thực tế, ngoài vấn đề bản quyền thì không ít người còn e ngại những phiền toái trong quá trình cập nhật Windows 10.

Dưới đây là một số ưu thế khi bạn không update Windows 11:

  • Tránh gặp phải hiện tượng treo, đơ máy khi quá trình update Win 11 đang diễn ra.
  • Loại bỏ nguy cơ bị lỗi PC/laptop và giảm hiệu suất sau khi nâng cấp hệ điều hành.
  • Không còn lo lắng đối với những trường hợp sử dụng bản Windows 10 không có bản quyền và bị Microsoft phát hiện, thu hồi trong quá trình cập nhật.

Có nên update Win 11 không?

Việc có nên update Windows 11 thường xuyên hay không tùy thuộc và nhu cầu và điều kiện của mỗi người. Tuy nhiên, lời khuyên là bạn nên cập nhật để bảo vệ quyền lợi của bản thân, đem tới trải nghiệm tốt nhất và phòng tránh những cuộc tấn công qua mạng đang ngày càng phổ biến trên không gian internet.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *